Pulse Science ปลดล็อกบินโดรนสู่เป้าหมายแห่งอนาคต ด้วย DP-II Flying Car พาหนะบินได้ รายการ  Follow Us

Pulse Science ปลดล็อกบินโดรนสู่เป้าหมายแห่งอนาคต ด้วย DP-II Flying Car พาหนะบินได้ รายการ  Follow Us
13/03/24   |   604   |  

เพราะนวัตกรรมที่ถูกปิดกั้นคงยากที่จะพัฒนาต่อยอดไปสู่อนาคตได้ โดรนจึงเป็นหนึ่งในนวัตกรรมสุดล้ำ เพื่อเปิดประตูสู่โลกอนาคตได้อย่างไร้ขีดจำกัด

คุณนัทธี อินต๊ะเสน ประธานกรรมการ บริษัท พัลซ ไซเอนซ์ ผู้คิดค้นนวัตกรรมโดรน ได้รับเกียรติร่วมออกรายการ Follow Us  ได้เล่าถึงในการผลิตโดรนที่มีแรงบันดาลใจจากการรักเทคโนโลยีการบิน ทำให้เกิดโปรเจคนี้ขึ้น  การให้สัมภาษณ์ในครั้งนี้ยังได้รับเกียรติจาก พลโท ยอดชัย ยั่งยืน  (อุปนายกสมาคมอุตสาหกรรมเพื่อป้องกันประเทศ)  ผู้ให้การสนับสนุนที่มอบทั้งด้านวิชาการ มาตรฐานด้านวัสดุ อุปกรณ์ ต่างๆ ได้กล่าวว่า หัวใจหลักของสมาคม เราเป็นศูนย์กลางระหว่างรัฐและเอกชน เพื่อหาแนวทางแก้ไขในด้านอาวุธและสิ่งอุปกรณต่างๆโดยแบ่งทั้งหมด  12  กลุ่ม ซึ่งโดรนอากาศยาน ได้อยู่ในกลุ่มนี้ด้วย

 

ทาง Pulse Science ได้เริ่มผลิตโดรนตัวแรก คือ Passenger Drone เป็นโดรนเพื่อการโดยสารและเพื่อการกีฬา ได้สำเร็จที่แรกในประเทศไทย และเริ่มทำการผลิตโดรนลำต่อมาเช่น Heavy Lift Drone ที่ได้ร่วมทำกับทางกรมแพทย์ทหารบก จนได้พัฒนามาถึง DP – II ยานพาหนะในอนาคตซึ่งเป็นโดรนในต้นแบบโดรน Flying Car ที่มี Autopilot  โดยเป็นการตั้งระบบแบบ Flight Plan เพื่อกำหนดแผนการบิน

โดรนอัจฉริยะไร้คนขับที่ควบคุมการบินอัตโนมัติพร้อมกับรีโมตแบบจอสัมผัส และระบบประมวลผลปัญญาประดิษฐ์ที่เข้ามาช่วยในการเก็บข้อมูลได้อย่างแม่นยำ แก้ปัญหาได้อย่างรวดเร็วด้วยเทคโนโลยี และนวัตกรรมนี้จะเข้ามาพลิกโฉมวงการอุตสาหกรรมเพื่อป้องกันประเทศไทยได้อย่างยั่งยืน

ติดตามรับชมรายการ Follow Us ตามเรามา l Season 4   https://youtu.be/_DnK8WJ6G1A

ออกอากาศวันเสาร์ 11 มีนาคม 2566 เวลา 14.00 - 14.30 น. ทาง ไทยรัฐทีวี ช่อง 32

 

ภาพบรรยากาศการถ่ายทำรายการ

  

  

tags : pulse x, โดรน, drone, โดรนไทย, follow us, โดรนลำแรกของประเทศไทย, โดรนโดยสาร, นวัตกรรมโดรน