พัลซ ไซเอนซ์ เปิดตัวต้นแบบพาหนะบินได้ "Thailand First Flying Car" ที่งานมหกรรมงานวิจัยแห่งชาติ 2566

พัลซ ไซเอนซ์  เปิดตัวต้นแบบพาหนะบินได้ "Thailand First Flying Car" ที่งานมหกรรมงานวิจัยแห่งชาติ 2566
13/03/24   |   179   |  

พบกับ พัลซ ไซเอนซ์ ผู้ผลิตนวัตกรรมแห่งโลกอนาคต “พาหนะบินได้ Thailand First Flying Car ” ลำแรกในไทย และโดรนกู้ชีพ Heavylift ที่งานมหกรรมงานวิจัยแห่งชาติ 2566 (Thailand Research Expo 2023) ซึ่ง สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) และหน่วยงานเครือข่ายในระบบวิจัย ร่วมกันจัดขึ้น ภายใต้แนวคิด “วิจัยไทยก้าวไกล ขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมอย่างยั่งยืน” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 7-11 สิงหาคม 2566 ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์และบางกอกคอนเวนชันเซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์ กรุงเทพฯ ในงานนี้ทาง พัลซ ไซเอนซ์ ได้รับเกียรติจากสภาอุตสาหกรรมจังหวัดอุดรธานี ในการส่งเสริมและประชาสัมพันธ์ให้ทางผู้เข้าร่วมภายในงานได้รับชมกันอีกด้วย
 


ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ เป็นประธานกล่าวเปิดงานและบรรยายพิเศษ เจาะข่าวเล่าเรื่อง “ก้าวสู่ปีที่ 18 : มหกรรมงานวิจัยแห่งชาติ 2566 เดินหน้าเชื่อมโยงงานวิจัยไทยให้ก้าวไกล” เวทีนำเสนอผลงานวิจัยระดับชาติที่นำเสนอความก้าวหน้าของงานวิจัย เทคโนโลยี และนวัตกรรมที่พร้อมใช้ประโยชน์ เพื่อเผยแพร่องค์ความรู้และกระจายโอกาสในการเข้าถึงความรู้ด้านการวิจัยและนวัตกรรม ซึ่งเชื่อมโยงความร่วมมือระหว่างองค์กรและเครือข่ายในระบบวิจัยทั่วประเทศ โดยได้รับพระมหากรุณาธิคุณจาก สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารรี เสด็จพระราชดำเนินเป็นการส่วนพระองค์ ทรงเป็นประธานในพิธีเปิดงานในวันศุกร์ที่ 11 สิงหาคม 2566


มหกรรมงานวิจัยแห่งชาติ 2566 นำเสนอผลงานวิจัยจากเครือข่ายในระบบวิจัยทั่วประเทศกว่า 1,000 ผลงาน ใน 6 ประเด็นหลัก ได้แก่

  • งานวิจัยและนวัตกรรมเพื่อขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศด้วยโมเดลเศรษฐกิจ BCG

  • งานวิจัยและนวัตกรรมเพื่อพัฒนาเศรษฐกิจมูลค่าสูงที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

  • งานวิจัยและนวัตกรรมเพื่อส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์

  • งานวิจัยและนวัตกรรมเพื่อยกระดับสังคมอย่างยั่งยืน

  • งานวิจัยและนวัตกรรมเพื่อสร้างสมดุลสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน

  • งานวิจัยและนวัตกรรมเพื่อใช้ประโยชน์ในการพัฒนาศักยภาพของชุมชน

ทั้งนี้ นอกจากการนำเสนอผลงานวิจัยในนิทรรศการ ยังมีการประชุม-สัมมนามากกว่า 100 หัวข้อ ทั้งหัวข้อสำหรับการบริหารจัดการงานวิจัยและปัญหาสำคัญของประเทศ หัวข้อที่อยู่ในความสนใจของสังคม การประชุมนำเสนอบทความผลงานวิจัย เช่น ทิศทางการลงทุนด้านการวิจัยและนวัตกรรมเพื่อประโยชน์สูงสุดต่อการพัฒนาประเทศ การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์อย่างยั่งยืน CEO Forum for Net Zero รวมไปถึงกิจกรรมการประกวดนวัตกรรมสายอุดมศึกษา.
 

  

  

 

 

tags : #pulsex, #pulsescience, #flyingcar, #heavylift, #มหกรรมงานวิจัยแห่งชาติ2566, #thailandresearchexpo2023