Pulse Science ได้ยกกองทัพโดรนร่วมงาน "Strategic communication นวัตกรรมการศึกษาและวิจัยของ สปท."

Pulse Science ได้ยกกองทัพโดรนร่วมงาน "Strategic communication นวัตกรรมการศึกษาและวิจัยของ สปท."
13/03/24   |   179   |  

โดย คุณนัทธี อินต๊ะเสน ประธานบริหารบริษัท พัลซ ไซเอนซ์ ได้ขึ้นรับโล่ขอบคุณ จากสถาบันวิชาการป้องกันประเทศ ได้นำผลงานนวัตกรรมด้านอากาศยานไร้คนขับ (Drone) ร่วมโชว์ในงาน "Strategic communication นวัตกรรมการศึกษาและวิจัยเพื่อความมั่นคงแห่งชาติ" มีโดรนต่างๆให้ผู้เข้าร่วมงานรับชม อาทิเช่น อากาศยานไร้คนขับ (VTOL), โดรนขนส่งเวชภัณฑ์ (RAPID MERT hybrid),โดรนช่วยเหลือทางการแพทย์(MERT-R), โดรนเพื่อการขนส่ง (DC-150) เป็นต้น เมื่อวันที่ 19-20 ก.ค.2566 เวลา 9.30-15.00 น. ณ อาคารอเนกประสงค์ สถาบันวิชาการป้องกันประเทศ (สปท.) ชั้น1 และ ชั้น 2

พร้อมกันวันนี้ยังมีการบรรยายพิเศษในหัวข้อ “รูปแบบการรบในอนาคตของกองทัพและดิจิทัลแพลตฟอร์มกับการเรียนรู้ตลอดชีวิต”จาก พล.อ.ธิติชัย เทียนทอง (เสธ.ทหาร) และ พ.อ.ดร.เอกภพ ภาณุมาศตระกูล จากสศท.สปท. และยังได้รับเกียรติจากทางสมาคมเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษาแห่งประเทศไทย ประกอบด้วย ศ.ดร. ปรัชญนันท์ นิลสุข ม.เทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ ,ศ.ดร.จินตวีร์ คล้ายสังข์ ม.จุฬาลงกรณ์ ,รศ.ดร.สุรพล บุญลือ ม.เทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี, รศ.ดร. อนิรุทธ์ สติมั่น ม.ศิลปากร ร่วมบรรยายในครั้งนี้อีกด้วย

ทาง สปท. เป็นสถาบันการศึกษาด้านความมั่นคมของกองทัพ มีนโยบายในให้เกิดการบูรณาการงานด้านการศึกษาของกองทัพเพื่อเผยแพร่รวัตกรรมการศึกษาและวิจัยเพื่อความมั่นคงแห่งชาติ แก่กำลังพลของ ทท. ทุกระดับ รวมถึงนักเรียนทหารได้พัฒนาความคิดเชิงนวัตกรรม เป็นการสร้างวัฒนธรรมองค์กรให้กำลังพลของ ทท. มีคุณลักษณะที่พึงประสงค์ในการเป็นนวัตกรในอนาคต

    

     

tags : #pulsex, #pulsescience, #evtol, #drone