รถเก็บตัวอย่างชีวนิรภัยและ TCRT Platform รับรางวัล Prime Minister Award ในงาน SITE 2021

รถเก็บตัวอย่างชีวนิรภัยและ TCRT Platform รับรางวัล Prime Minister Award ในงาน SITE 2021
11/11/21   |   430   |  

Thailand CO Response Team หรือ TCRT เกิดจากความร่วมมือของ 3 องค์กรได้แก่ บริษัท พัลซ ไซเอนซ์ จำกัด ผู้นำเข้าและผลิตอุปกรณ์ทางการแพทย์, บริษัท ทิงค์เน็ต จำกัด ผู้เชี่ยวชาญในด้านการบริหารจัดการข้อมูล และบริษัท แอท-ยีนส์ จำกัด ผู้ให้บริการการตรวจพันธุกรรมในระดับสูง โดยนำความถนัดของแต่ละองค์กรมาร่วมมือกันเพื่อพัฒนาเป็นนวัตกรรมที่จะเข้ามาบรรเทาการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19

 

ด้วยความสามารถในการสร้างสรรค์นวัตกรรมเพื่อช่วยแก้ไขปัญหาวิกฤตการระบาดของ COVID-19 นี้ TCRT จึงได้รับรางวัล Prime Minister Award: Innovation for Crisis โดยมี ศ.ดร.นพ.วิปร วิประกษิต จาก AtGenes เป็นตัวแทนจาก TCRT ขึ้นรับรางวัลจากศาสตราจารย์พิเศษ ดร. อเนก เหล่าธรรมทัศน์ ในงาน STARTUP THAILAND x INNOVATION THAILAND EXPO 2021 (SITE 2021) ที่จัดขึ้นโดย สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ ในวันที่ 15 กันยายน 2564 ที่ผ่านมา

 

 

TCRT ประกอบไปด้วย รถเก็บตัวอย่างชีวนิรภัย (Biosafety Mobile Unit) และ TCRT Platform รถเก็บตัวอย่างชีวนิรภัย (Biosafety Mobile Unit) เป็นนวัตกรรมที่พัฒนาจากตู้ชีวนิรภัยที่นำไปติดตั้งอยู่บนด้านหลังรถกระบะดัดแปลงแบบตอนเดียว ทำให้เคลื่อนที่ไปเก็บตัวอย่างในชุมชนเพื่อนำกลับมาตรวจที่ห้องปฏิบัติการได้สะดวก ไม่ว่าจะเป็นการเก็บตัวอย่างทั้งการตรวจหา COVID-19 ทั้ง การตรวจสารพันธุกรรมของไวรัส (RT-PCR) หรือเก็บตัวอย่างด้วยวิธีแยงจมูกด้วยสำลีพันไม้ (SWAB) วิธีการตรวจหาแอนติเจน (Antigen) หรือ RT-LAMP และวิธีการใช้ชุดตรวจภูมิคุ้มกัน หรือแอนติบอดี้ (Antibody) โดยทำงานร่วมกับ TCRT Platform เพื่อช่วยในการบริหารจัดการข้อมูลทั้งในเรื่องการเข้ารับการตรวจและรายงานผลให้กับผู้เข้ารับการตรวจ TCRT จะเชื่อมต่อข้อมูลของฝั่งเจ้าหน้าที่ที่ให้บริการการตรวจกับฝั่งผู้เข้ารับการตรวจเข้าด้วยกัน

 

สอบถามข้อมูลเกี่ยวกับการออกแบบและผลิตรถเก็บตัวอย่างชีวนิรภัย (Biosafety Mobile Unit) ได้ที่
Pulse Science 
โทรศัพท์: 02-886-7808
Email: sales@pulsescience.co.th

tags : innovation, ตู้ตรวจโควิด, ตู้เก็บตัวอย่าง, ตู้เก็บตัวอย่างชีวนิรภัย, นวัตกรรม, รถชีวนิรภัย, รถตรวจโควิด, รางวัล, biosafety mobile unit, bmu